Giao Tiếp Trong Ngành Nail

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh rất quan trọng, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh nghề nail nói riêng và ngành thẩm mỹ nói chung.

Người Việt mình thường có những câu nói rất hay: Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau; Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe; Lời nói như đinh đóng cột; Lời nói đi đôi với việc làm; Nói là gieo, nghe là gặt… Trong kinh doanh, ngôn ngữ giao tiếp lại càng trở nên quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất. Người Hoa thường thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh trên thế giới, có câu nói rất đáng suy nghĩ: “Nếu bạn không biết cười thì đừng bao giờ kinh doanh”. Lời nói, ánh mắt, nụ cười, phong cách thân thiện… chính là những vũ khí lợi hại của bạn trong việc chinh phục, lôi kéo khách hàng đến với tiệm của mình, một cách tao nhã có nghệ thuật.

ky-nang-giao-tiep-trong-kinh-doanh-nganh-nails

Dưới đây là những kinh nghiệm giao tiếp mà bạn có thể tham khảo tùy nghi vận dụng trong điều kiện kinh doanh của mình (và ngay cả trong đời sống hàng ngày):

1. Luôn niềm nở, vui vẻ, chào hỏi thân thiện ngay từ khi khách đi ngang hay chuẩn bị bước vào tiệm của mình (dĩ nhiên là với ngôn ngữ phù hợp). Lúc khách ra về cũng vậy, nên tiễn khách thật nồng hậu và nhiệt tình. Theo kinh nghiệm của nhiều trung tâm đào tạo nail, 80% khách hàng sẽ không đến tiệm nữa khi họ từng được đón tiếp “thiếu nồng nhiệt” ở tiệm.

2. Trong quá trình làm móng cho khách, nhân viên (hay cả chủ) nên trò chuyện với khách. Điều này rất cần thiết, những câu hỏi như: Cô có mấy đứa con? Hôm qua nghỉ lễ cô có đi đâu chơi không? Cô thích đến đây không? Cô thấy màu sơn này đẹp không? v.v… Nếu được sử dụng đúng lúc đúng nơi sẽ dễ gây được cảm tình với khách. Nên phối hợp ngôn ngữ nói với cử chỉ ánh mắt thân thiện cởi mở sẽ phát huy hiệu quả nhiều hơn. Đặc biệt nên biết lắng nghe những điều khách giải bày tâm sự. Muốn vậy, người thợ cần có kiến thức nhất định, khả năng ngôn ngữ tốt (tiếng Mỹ). Cần khuyến khích khách nói về mình, về gia đình mình và phải luôn có sự tự tin trong giao tiếp. Nhân viên cần có lòng tin vào chính bản thân mình, tay nghề của mình, khả năng giao tiếp của mình, mới có khả năng “làm cho khách quay lại tiệm tìm mình” (trở thành khách hàng thân thuộc, khách hẹn định kỳ hay thường xuyên), qua đó giúp tiệm build khách tốt hơn.

3. Không giữ lời hứa là hình thức giao tiếp kém đối với khách hàng. Thường nghề nail hay có khách hẹn, cần biết giữ đúng hẹn, tránh thất hứa; nếu bận ngoài ý muốn nên báo lại cho khách biết. Theo nhiều người làm nghề nail lâu năm khoảng 7% khách sẽ cắt đứt quan hệ@khi thường bị thất hẹn hay hứa suông.

4. Một điều tối Kỵ khác trong nehệ thuật giao tiếp đó là “mhông được coithường khách làng” dù bằng cử chỉ hay lời nói, ánh mắt. Có khi điều này không phải cố ý, nhưng do sự bất cẩn sự thiếu thận trọng trong giao tiếp, làm khách ngộ nhận mình bị xem thường, sẽ dẫn đến hậu quả rất xấu.

5. Một tình huống thường gặp trong các trung tâm dạy nghề nail là khách đến cứ nằng nặc đòi một cô thợ nào đó làm cho mình, trong khi cô ta lại đang bận phục vụ khách hàng khác… Khi đó, người thợ này nên tạm ngưng công việc giây lát đến chào hỏi vị khách và yêu cầu họ vui lòng chờ mình. Thường người phương Tây rất có ý thức trong việc chờ đợi đến lượt mình, chỉ bằng ngôn ngữ giao tiếp lịch thiệp hòa nhã như vậy họ sẽ vui hơn sẵn lòng bỏ thời gian chờ đợi đến lượt mình được chăm sóc móng, không nên cáu gắt hay bỏ mặc khách – không buồn nói lời nào.

6. Một tình huống khác cũng hay gặp là khách cứ chê lên chê xuống một người thợ nào (chê sơn bị sọc, chê sơn không bóng chẳng hạn…), khi đó chủ tiệm hay người quản lý (manager) có thể nên đổi thợ khác ngay. Tùy theo thái độ, cách biểu hiện của người khách mà chọn thợ đến thay cho thích hợp. Điều này đòi hỏi khả năng quan sát, nhanh nhạy và thích ứng linh hoạt.

7. Có những tình huống xảy ra problem như làm khách đau, làm khách chảy máu, làm không đúng ý khách… Khi đó người thợ phải biết nhã nhặn xin lỗi khách và đề nghị hướng sửa chữa khắc phục phù hợp. Cần kiên nhẫn và biết cách giải thích nguyên nhân xảy ratình huống đó, Nhiều trường hợp xảy ra tương tự nhưng thợ biết cách “nói khéo” khách vẫn vui vẻ bỏ qua, cho ta làm lại mà không phàn nàn.

8. Một tình huống nghiêm trọng là khách phản ứng mạnh, không chịu trả tiền công, nại lý do sản phẩm làm xấu không đẹp như ý muốn. Đã có nhiều trường hợp như thế xảy ra, có khi dẫn đến đôi co gây gỗ giữa thợ và khách hay giữa chủ tiệm và khách. Điều này nên tránh, cần có thái độ ôn hòa nhã nhặn giải thích cho khách hàng biết và hiểu rõ. Có thể đề nghị biện pháp sửa, thay đổi… Có chủ tiệm lý giải: “Khách muốn xù tiền công nên kiếm cớ gây rắc rối”, rồi dùng kềm bấm đứt các đầu móng tay của khách, xong cho đi, không lấy tiền công. Cách giải quyết này nên xem lại, bởi “the best policy” vẫn là thương thảo và giải quyết vấn đề trong ôn hòa.

9. Bên cạnh đó cách ăn mặc trang điểm của thợ cũng là là một thứ ngôn ngữ giao tiếp nhưng không thông qua lời nói. Một người thợ không có ưu thế về vóc dáng sắc đẹp nhưng ăn mặc lịch thiệp, biết trang điểm “dễ nhìn”, biết tạo nét thanh tao qua việc sử dụng những vật dụng cá nhân như kẹp tóc, trâm cài tóc có đính các loại hoa trang trí (thật hay giả đều được) sẽ có tác dụng thu hút, tạo được thiện cảm của khách hàng khi đến với mình. Hãy nhớ rằng hoa luôn là biểu tượng cho sắc đẹp và việc làm đẹp, biết tự mình làm đẹp nhờ hoa sẽ có tác dụng tương tự như việc trang trí những bình hoa đẹp trong tiệm vậy.

Các Tin Tức Khác
Đại Học hay Học Nghề?

NẾU KHÔNG CÓ CÁNH CỬA ĐẠI HỌC NÀO MỞ RA CHO BẠN, LIỆU RẰNG BẠN CÓ BI...

Bí Quyết Trang Điểm Giúp Viền Mí Lau trôi

Với một vài mẹo đào tạo trang điểm dưới đây, bạn sẽ sở hữu một sống...

Giao Tiếp Trong Ngành Nail

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh rất quan trọng, nhất là đối với...

Một số Lưu Ý khi Mua lại Tiệm Nail

Vào những thời gian như mùa Xuân, thời tiết thường trở nên ấm áp và đa số...

ƯU ĐÃI CHƯƠNG TRÌNH HỌC NGHỀ TÓC

“✴️HỌC NGHỀ TÓC MỞ SALON – CON ĐƯỜNG ỔN ĐỊNH ĐƯỢC NHIỀU BẠN...

HỌC SPA TẠI MAINBEAUTY

Đứng trước định hướng nghề nghiệp của mình, nhiều bạn trẻ và các bậc...

50 CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH THẦN THÁNH CHO THỢ NAILS

Chị em nào đang có ý định học nails Quốc tế để sang nước ngoài làm không...

HỌC NGHỀ TÓC TẠI MAINBEAUTY

Ở Mỹ, cắt tóc là một nghề không đủ sống nhưng về đến Việt Nam thì đấy...

Kỹ thuật vẽ hoạt hình

Vẽ Nail hoạt hình là một kỹ thuật vẽ nail cao cấp, người học nghề nail hoàn...

Điêu khắc chân mày từ thực tập lên mẫu thật

Là trung tâm Phun Xăm Thẩm Mỹ đi đầu ở Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ...

Chiêu Sinh khóa điêu khắc chân mày tháng 11

╔══════🔥🔥════════╗ NGHỀ PHUN XĂM THẨM MỸ TẠI SAO CÓ...

BỎ TÚI NHỮNG CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ LỰA CHỌN VÀ BẢO QUẢN MÁY PHUN XĂM CHO NGƯỜI MỚI

Phun Xăm Thẩm Mỹ là một trong những nghề làm đẹp đang phát triển mạnh...

Đăng ký

HỌC VIÊN LỰA CHỌN HỌC TẠI CHÚNG TÔI VÌ

100% Giáo Viên đều trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngoặc với trình độ chuyên môn cao và có nghiệp vụ sư phạm
Nơi đi đầu đưa kỹ thuật mới, máy móc, thiết bị công nghệ cao vào đào tạo
Phương pháp dạy kết hợp lý thuyết và thực hành trên người mẫu
Được nhà nước cấp phép đào tạo theo hệ thống giáo dục Quốc Gia
100% Học Viên tốt nghiệp đều có tay nghề vững vàng và làm được ngay
Môi trường đào tạo tiên tiến đào tạo nghề ngắn với đào tạo con người
Bằng tốt nghiệp có giá trị Quốc Tế và Quốc Gia

Chương Trình Đào Tạo

Giới thiệu

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THẨM MỸ MAINBEAUTY

LẤY SỰ THÀNH CÔNG CỦA HỌC VIÊN LÀ TIÊU CHÍ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG TÔI

MainBeauty – Là trung tâm đào tạo thẩm mỹ toàn diện hàng Đầu Việt Nam, Mainbeauty đào tạo các ngành: Spa Cao Cấp, Chăm sóc da,...

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu

Mainbeauty là trung tâm đào tạo đạo đầu tiên có chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc Trực tiếp...

Phục vụ chuyên nghiệp

Cung cấp dịch vụ đào tạo và chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp là cách chúng xây dựng để...

Công nghệ hiện đại

Máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc dùng để điều trị,...

Thương hiệu uy tín

MAINBEAUTY là thương hiệu quốc tế được hợp tác bởi trương Ra Beauty Hàn Quốc và các chuyên...